องค์การบริหารส่วนตำบล ป่าตึง
ต้นกำเนิดแม่น้ำจัน ชาติพันธุ์เก้าชนเผ่า น้ำตกขุนเขาเขียวขจี หลากหลายประเพณีพื้นเมือง ลือเลื่องน้ำพุร้อนป่าตึง
🔎

ภาพกิจกรรม

องค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง เข้าร่วมพิธีเนื่องในวันครบรอบ 117 ปี \"วันท้องถิ่นไทย\" ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565
เปิดอ่าน 90 ครั้ง
พิมพ์
เมื่อวันที่ (18 มีนาคม 2565) องค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง เข้าร่วมพิธีเนื่องในวันครบรอบ 117 ปี "วันท้องถิ่นไทย" ประจำปี 2565 ซึ่งตรงกับวันที่ 18 มีนาคมของทุกปี โดยจังหวัดเชียงราย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดเชียงราย ร่วมประกอบพิธีถวายราชสักการะพร้อมกล่าวคำถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 วางพานพุ่มดอกไม้สดถวายเครื่องสักการะพร้อมกล่าวถวายสดุดี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าจ้าวอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หลังจากนั้น อ่านสารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2565
โอกาสนี้ พระภาวนารัตนญาณ (วิ.) (ครูบาอริยชาติ อริยะจิตโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ กล่าวหลักคิดในการทำงานให้พรเพื่อความสิริมงคลเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมพิธีอีกด้วย
สำหรับพิธี เป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่มีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบล ท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2548 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชน และเป็นการถือกำเนิดการปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น